Sau hơn 24 giờ ra mắt, MV “Gặp Nhưng Không Ở Lại” của Hiền Hồ nhanh chóng vọt lên Top 1 Trending YouTube. Đó là một trong những dấu hiệu nhận diện cho một dự án thành công nhưng bên cạnh đó vẫn còn vài yếu tố cản đường sản phẩm này chạm mốc “bom tấn”.
Tái hiện bối cảnh lịch sử
Dưới bàn tay “phù thủy” của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, bối cảnh MV Gặp Nhưng Không Ở Lại giữ chân thành công khán giả xuyên suốt 10 phút. Một Đà Lạt năm 1950 với khung cảnh hoành tráng và trang phục đậm màu cổ điển, sang trọng đã giúp khán giả mãn nhãn.
Có thể nói ekip đã rất biết cách cài cắm những yếu tố quen thuộc thời phong kiến. Đơn cử như hình ảnh “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó” khi chuyện tình cảm của nam chính vẫn phụ thuộc vào bố mẹ, cách tái hiện khung cảnh chiến tranh khốc liệt… giúp MV tạo ấn tượng không nhỏ trong lòng công chúng.
MV “Gặp Nhưng Không Ở Lại” giúp Hiền Hồ có được Top 1 Trending YouTube đầu tiên trong sự nghiệp
“Phản ứng hóa học” của các nhân vật
Một trong những yếu tố cuốn hút người xem MV ngay từ đầu chính là “tam giác tình yêu” Hiền Hồ – Tuấn Anh – Cát Tiên. Diễn xuất của Hiền Hồ được nhận xét là tròn vai, đủ mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khán giả.
Tuy nhiên, “viên ngọc” của Gặp Nhưng Không Ở Lại chính là Thừa Tuấn Anh – chàng nam chính điển trai, “xấu số”. Ở Tuấn Anh, khán giả chứng kiến được từng giai đoạn cảm xúc: Từ hạnh phúc khi sánh đôi cùng người yêu, miễn cưỡng chấp nhận hôn nhân “sượng trân” cho đến phân cảnh xe nổ cao trào nhất, tạo nên “phản ứng hóa học” giữa anh chàng và các nhân vật khác.
Công thức chung “ăn điểm”
Duy trì xu hướng ballad của V-Pop những năm gần đây, Gặp Nhưng Không Ở Lại được nhạc sĩ Vương Anh Tú “đo ni đóng giày” cho Hiền Hồ. Bên cạnh lyrics giàu cảm xúc, nữ ca sĩ còn khéo léo tận dụng câu chuyện, khiến khán giả “nổi da gà” ở các phân cảnh cao trào. Đợt “thử nghiệm” này đã mang lại cho Hiền Hồ thành tích Top 1 Trending YouTube đầu tiên, đồng thời “hồi sinh” phép cộng: MV có câu chuyện ballad buồn sau khoảng thời gian các bảng xếp hạng âm nhạc “ngộp thở” bởi dòng chảy Rap..
“Hạt sạn” bất ngờ từ mô-típ truyện
Điểm trừ lớn nhất và gần như duy nhất của Gặp Nhưng Không Ở Lại chính là phần kịch bản thiếu đi sự đột phá và điểm nhấn riêng biệt. Vẫn là vòng xoay quen thuộc nam chính yêu nữ chính nhưng lại bị “tiểu tam” xen ngang, nam chính vì hai từ “trách nhiệm” phải đành lòng cưới “kẻ thứ ba” về làm vợ. Đến phút cuối, khi nhận ra bản thân đã mất đi người mình thương, chàng trai mới hối hận tột cùng… Mọi tình tiết diễn ra vô cùng tuần tự nhưng cũng dễ đoán và gây nhàm chán cho người xem.
Đó là mô-típ kịch bản mà các MV V-Pop đã “xào đi nấu lại” rất nhiều lần, chưa kể cách xử lý của Hiền Hồ khi nữ phụ “chơi chiêu” cũng chưa “đã” và cao tay như “Hoàng hậu Minzy” từng thực hiện trong Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp .
Khán giả Thúy Hiền nhận xét: “Là fan cứng lâu năm của nhạc Việt, mình khá hụt hẫng khi xem đoạn cuối. Mình chờ đợi một điều gì đó bùng nổ hơn ở hai nhân vật chứ không đơn giản chỉ ôm nhau khóc. Giả sử có thêm twist hay tình huống bất ngờ chẳng hạn, mình nghĩ MV sẽ hay hơn đó.”
Dù chưa thực sự khiến khán giả trọn vẹn cảm xúc nhưng với lần comeback này, khán giả có thể thấy được sự đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng từ ê-kíp và Hiền Hồ. Cùng chờ xem liệu ca khúc có “mưa dầm thấm lâu” trong tâm trí của người nghe không nhé!
MV Gặp Nhưng Không Ở Lại
Theo Tiền Phong