Kay Trần hoàn toàn đánh mất chính mình trong MV Nắm Đôi Bàn Tay . Anh như một nam diễn viên đang đóng trong MV của Sơn Tùng M-TP vậy.
Trước khi MV Nắm Đôi Bàn Tay của Kay Trần ra mắt vào tối 2/7, công chúng hẳn không khỏi hồ nghi về việc: Liệu ảnh hưởng của Sơn Tùng đến MV này lớn đến nhường nào. Đó là một lo lắng có cơ sở cho chính Kay Trần vì ai cũng biết: Sơn Tùng là cái tên nằm trong top đầu Vpop hiện tại, tầm ảnh hưởng của anh về âm nhạc , phong cách,… là không thể nghĩ bàn, huống hồ là với một sản phẩm của “gà nhà”.
Tuy nhiên, câu trả lời đã có trong tối 2/7: Nắm Đôi Bàn Tay cho dễ hình dung như một sản phẩm đã qua tay Sơn Tùng, nhưng anh không ưng ý thế nên mọi thứ đều được để dành lại cho Kay Trần . Đó không phải là sự ví von hay đả kích, mà đó chính là cảm giác mà đông đảo công chúng cảm nhận được sau khi xem sản phẩm comeback của Kay Trần sau 2 năm.
Kay Trần – Nắm Đôi Bàn Tay
Âm nhạc hoàn toàn là của Sơn Tùng, có chút nào còn là của Kay Trần không – xin thưa không!
Nắm Đôi Bàn Tay do chính Sơn Tùng sáng tác cùng với Kay Trần nhưng chẳng rõ vai trò của anh chàng “gà nhà” ra sao . Sơn Tùng trực tiếp hát bè, và giọng Kay Trần có thể nói hoàn toàn “lạc lõng” với giai điệu này. Từ cách nhả chữ, luyến láy lẫn “nuốt chữ” không nghe rõ lời,… dường như đều đang cố gắng “theo chân” Sơn Tùng. Tuy nhiên, Vpop này chỉ có 1 Sơn Tùng thành công, không thể có người thứ 2.
Hòa âm phối khí do Onionn thực hiện, tiếp tục là một cái tên quá quen thuộc. Nam producer thực sự đã biến Nắm Đôi Bàn Tay trở thành một thứ gì đó na ná như Chạy Ngay Đi ngay từ câu “ good boy ” thương hiệu mở màn – nhưng với một bầu không khí tươi sáng và “mùa hè” hơn của Hãy Trao Cho Anh . Và kết quả là một Nắm Đôi Bàn Tay thiếu thuyết phục xuất hiện.
Lời bài hát Nắm Đôi Bàn Tay với loạt các cụm từ “cộp mác” Sơn Tùng. Nào loạt các từ tả cảnh “nắng”, “gió”, “giấc mơ”,… cho đến các tính từ “xôn xao”, “dịu dàng”, “bối rối”,… và cả các động từ “lên ngôi”, “dâng trào” thậm chí “lộ liễu” mang cả cụm “chắc yêu là đây” vào lời bài hát. Loạt sản phẩm gần đây của Sơn Tùng đã bị mắc lỗi về việc vốn từ và câu cú quanh đi quẩn lại cũng có bấy nhiêu. Và ngày hôm nay, anh đã áp chính phong cách đó vào sáng tác dành cho Kay Trần.
MV cứ như một Hãy Trao Cho Anh phiên-bản-lỗi!
Nội dung MV có thể nói là đơn giản, thậm chí không ngoa là nhàm chán: Một chàng thanh niên mơ màng giữa trưa, trong giấc mộng có một bóng hồng đưa anh phiêu du đi khắp mọi nơi, tỉnh mộng và thấy đang ở một bữa tiệc sang chảnh.
Nghe “quen quen” không? Vì đó chính là nội dung na ná với Hãy Trao Cho Anh từng được Sơn Tùng ra mắt vào năm 2019. Cũng là chàng công tử nhà giàu, người khoác đồ hiệu bên bữa tiệc trên bể bơi. Chỉ có điều, chẳng có Snoop Dogg hay biệt thự hào nhoáng ở Los Angeles nào ở đây cả, bối cảnh của Kay Trần rõ ràng “kinh phí thấp” và kém ấn tượng hơn hẳn.
Công bằng mà nói, toàn bộ set quay Nắm Đôi Bàn Tay cũng không thể gọi là rẻ, chắc chắn cũng “ngốn” công ty M-TP Entertainment vài tỉ chứ không ít, tuy nhiên so với loạt sản phẩm quá ấn tượng và thay đổi liên tục của Sơn Tùng trong dạo gần đây, MV của Kay Trần như một sự chắp vá, lấy chỗ này một chút, chỗ kia một ít.
Bên cạnh đó, có lẽ do “cùng nhà” nên phong cách mặc áo choàng “vương giả”, đắm chìm trong một bữa tiệc hồ bơi xa hoa đã được “copy paste” từ Hãy Trao Cho Anh vào Nắm Đôi Bàn Tay chăng? Dù họa tiết có khác, nhưng cách đặt để thì không thể lẫn vào đâu được…
Chưa hết, giám đốc sáng tạo Ben Phạm đã “bê” ý tưởng đưa-thiên-nhiên-vào-trong-hộp từ Muộn Rồi Mà Sao Còn sang Nắm Đôi Bàn Tay khá rõ nét. Tuy nhiên, set quay trên của Kay Trần được đầu tư nhiều hơn, là một trong những dấu ấn tích cực của Nắm Đôi Bàn Tay.
Sản phẩm mang ý nghĩa “debut” Kay Trần lại một lần nữa, chứng minh khả năng sản xuất và đào tạo talent của M-TP Entertainment vậy nhưng hoá ra điều khán giả nhận được là “ Sơn Tùng M-TP bản fake”?
Chúng ta đều hiểu áp lực mà Kay Trần lẫn M-TP Entertainment gặp phải khi “nhào nặn” ra sản phẩm comeback của Kay Trần lần này. Với Kay Trần, đây là “phát súng” chào sân của anh ở vị trí nghệ sĩ độc quyền được đào tạo bởi M-TP Entertainment. Với M-TP Entertainment, đây chính là bước lấn sân đầu tiên với một sản phẩm âm nhạc không phải của Sơn Tùng, như một cách để khẳng định họ không chỉ có Sơn Tùng mà vẫn có thể đào tạo ra rất nhiều những talent thành công bùng nổ khác với dàn staff hùng hậu mà họ quy tụ được.
Có vẻ chính vì áp lực quá nặng nề ấy, M-TP Entertainment đã “rập khuôn” đưa Kay Trần vào đúng “công thức” của Sơn Tùng, những thứ Sơn Tùng có 10 thì Kay Trần ít nhất cũng phải có 7, có 8. Điều này quả thực là ưu ái và sự đầu tư mà rất nhiều nghệ sĩ mong muốn nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi: Công chúng đã có một Sơn Tùng M-TP suốt gần 1 thập niên qua, họ đâu cần thêm một Sơn Tùng 2.0?https://0d86c83c567bfd741e4e75be840902e6.safeframe.googlesyndication.com/safeframe/1-0-38/html/container.html
Và đến đây nhiều người cũng muốn đặt câu hỏi rằng, liệu có ai muốn mình bị gọi là bản sao của người khác hay không? Khi chính Kay Trần không hề là 1 cái tên mới, trước MV này Kay Trần đã từng có 1 sự nghiệp riêng cho mình khá khởi sắc và tạo dựng được dấu ấn cá nhân.
Fan của Sơn Tùng có thể “mắt nhắm mắt mở” để ủng hộ “gà nhà” của công ty hết lời, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Chắc chắn với lượng fan đông đảo nhất nhì showbiz hiện tại, cộng đồng Sky sẽ chẳng để MV của Kay Trần “flop” hoặc top trending lèo tèo,… Tuy nhiên, để có thể gọi đây là một sản phẩm comeback ấn tượng của Kay Trần dưới tư cách talent của M-TP Entertainment thì chắc chắn không.
Theo Tổ Quốc