“ Cù lao xác sống” ( Lost In Mekong Delta) là phim zombie (phim xác sống) đầu tiên của Việt Nam chính thức qua cửa kiểm duyệt, dán nhãn C18.
Khi thông tin này được công bố, không ít khán giả bày tỏ rằng liệu những cảnh truy đuổi và cấu xé của xác sống có giữ được sự chân thật khi lên màn ảnh? Hồi đáp lại các nghi ngại này, nhà sản xuất Nhất Trung cho biết: “Để có thể ra rạp, chúng tôi vẫn phải tuân thủ theo một số quy định của Cục điện ảnh. Tuy nhiên, gần đây ải kiểm duyệt đã trở nên cởi mở hơn rất nhiều. Tôi có thể đảm bảo rằng phần hồn và tinh thần của phim mà từ đầu anh em chúng tôi hướng đến đều được giữ nguyên”.
“Cù Lao xác sống” thay vì khắc họa binh đoàn “khát máu” này trông ghê rợn, đạo diễn Nguyễn Thành Nam cùng ê-kíp đã xây dựng hình tượng zombie theo cách riêng.
“Chúng tôi cũng có tham khảo và lựa chọn nhiều hình tượng zombie. Tôi quyết định xây dựng zombie với nhiều nét con người. Bởi tôi tin dù họ nhiễm bệnh thì sâu thẳm bên trong họ vẫn là con người, vẫn ham muốn được sống, vẫn có những sự trắc ẩn.
Tuy nhiên, những phân cảnh người dân bị nhiễm bệnh thì chắc chắn tôi phải chọn đặc tả để thể hiện sự dữ dội, máu me, thậm chí cả tiếng gầm gừ đến rợn da gà lúc họ biến đổi. Đó là đặc trưng của thể loại zombie này, không thể bị cắt xén hay loại bỏ”.
Nội dung “Cù Lao xác sống” tập trung vào cuộc chiến sinh tồn của một nhóm người đang cố gắng thoát khỏi đại dịch xác sống đang nổ ra tại thượng lưu sông Mekong.
Từ những người dân cù lao hiền lành, họ trở nên khát máu, hung hãn và sẵn sàng săn đuổi những người cùng làng của mình.
Một số tạo hình trong phim xác sống đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: ĐPCC.
Không chỉ đơn giản là cuộc chiến sống còn giữa binh đoàn zombie và nhóm người yếu thế, “Cù Lao xác sống” bày tỏ thông điệp về tình người, về sự hy sinh, về những ích kỷ và về những hiềm khích khiến con người sẵn sàng đẩy nhau vào chỗ chết.ADVERTISEMENT
Phim nói về hành trình của một nhóm người cùng nhau sinh tồn và cố gắng thoát khỏi sự truy đuổi của xác sống để đến chuyến phà cuối cùng tại một cù lao trên vùng hạ lưu sông Mekong khi đại dịch xác sống bùng nổ.
Từ trước đến nay, phim về xác sống luôn được điện ảnh Mỹ, Hàn làm rất xuất sắc. Điều này cũng khiến nhiều khán giả hoài nghi về khả năng thành công của “Cù Lao xác sống”.
Liệu “Cù Lao xác sống” có khiến khán giả thay đổi suy nghĩ về cách làm phim kinh dị của điện ảnh Việt?
Theo Lao Động