Những nhận định về Hà Anh Tuấn từ giọng hát, cách bán vé đến cả cách phán đoán về “gu” của khán giả.
Theo quan điểm của Zing, giọng hát Hà Anh Tuấn ngày càng “giảm sút, hát cao căng cứng, mệt mỏi”. Giải thích rõ hơn cho luận điểm này, người viết nhận định:
“Liên tục tổ chức những concert lớn trong vài năm vừa qua, mỗi năm đều đều 2-3 concert (trừ thời điểm dịch bệnh) và hát live hoàn toàn với ban nhạc, phong độ giọng hát của Hà Anh Tuấn suy giảm thấy rõ.
Trong một số chương trình gần đây, khán giả thấy Hà Anh Tuấn hát nốt cao rất mệt mỏi, cổ rướn căng cứng, gương mặt nhăn nhó, chất lượng các nốt cao cũng không được tốt”.
Ngoài ra, tạp chí điện tử này cũng tổng hợp và phân tích những thành công trước đây của Hà Anh Tuấn với những concert, đồng thời cho rằng Hà Anh Tuấn cần có sự thay đổi bản thân trong tương lai gần.
Người viết đưa ra quan điểm: “Chưa phải là những dấu hiệu rõ nét, nhưng thời điểm Hà Anh Tuấn cần thay đổi chính mình một lần nữa có lẽ không còn quá xa.
Anh cũng đã để lại những dấu ấn và tầm ảnh hưởng lớn trong giai đoạn thứ 2 của sự nghiệp tương tự như trong giai đoạn đầu. Anh rất tự tin trong việc tìm cách tiếp cận khán giả, và có lẽ anh cũng đủ tự tin để dám một lần nữa xoay chuyển con đường của mình.
Kenh14: Đây sẽ là “nỗi ám ảnh” đeo bám Hà Anh Tuấn suốt nhiều năm?
Trang tin này là đơn vị duy nhất tiếp cận được với Hà Anh Tuấn và ekip trong những ngày qua. Tuy nhiên, trước khi có những bài phỏng vấn, họ cũng đưa ra những dự đoán về việc show diễn này đã xuất hiện tình trạng nhiều người có vé trước cả khi mở bán, đã liên kết với các khách sạn, công ty lữ hành,…
Chủ nhân bài viết đưa tin: “Đây là vấn đề có thật khi cách vài tháng trước khi có thông tin chính thức về The Glorious Horizon, giấy phép tổ chức đêm nhạc của Hà Anh Tuấn đã bị chia sẻ tràn lan trên MXH. Các đơn vị, cá nhân cũng “chớp thời cơ” để “đi tắt đón đầu” , nắm ưu thế về việc phân phối vé lẫn nơi lưu trú, tạo nên các combo trọn gói vé và khách sạn,…”
Ngoài ra, đơn vị này cũng đặt câu hỏi cho Hà Anh Tuấn và ekip về việc đây sẽ là show diễn thành công hay thất bại: “Câu hỏi được đặt ra: đến ngày biểu diễn, liệu các khán đài của show Hà Anh Tuấn có tiếp tục được lấp kín như những show trước đó, hay lần đầu tiên nam ca sĩ phải chứng kiến những khoảng trống phía bên dưới?
Liệu Ninh Bình lần này sẽ tạo nên một cột mốc đẹp, đáng nhớ trong sự nghiệp của Hà Anh Tuấn hay sẽ thành “nỗi ám ảnh” đeo bám nam ca sĩ suốt nhiều năm sau? Tất nhiên, chúng ta đều mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Hà Anh Tuấn, ekip và những khán giả thực sự có nhu cầu đến thưởng thức The Glorious Horizon”.
Tạp chí điện tử này nhận định về cách đơn vị tổ chức phản ứng với khủng hoảng: “Phía ekip Hà Anh Tuấn sau đó cũng đã đưa ra phương pháp giải quyết vấn đề này chính là trở thành đơn vị trung gian để hỗ trợ sang nhượng vé bán.
Với kinh nghiệm tổ chức hơn hàng chục đêm nhạc, ekip Hà Anh Tuấn nên tính toán trước những đối tượng thực sự có nhu cầu mua vé chứ không nên để đến khi tình trạng này xảy ra mới bắt đầu có phương pháp “chữa cháy”.
Người viết nhận định rằng Hà Anh Tuấn những năm gần đây nổi lên sau khi cover lại những ca khúc cũ, “nhưng riêng về âm nhạc cá nhân của anh thì không mấy người quan tâm. Chưa kể, việc ra mắt các sản phẩm trên nền tảng riêng lại càng giới hạn số lượng khán giả được tiếp xúc với âm nhạc của nam ca sĩ”.
Bài viết được chốt lại với luận điểm: “Những khán giả bình dân có lẽ cũng chỉ biết “tặc lưỡi” chạnh lòng nhìn những người có điều kiện nô nức đi xem concert Hà Anh Tuấn!”
Dân Trí: Hà Anh Tuấn phán đoán sai “gu” khán giả
Một bầu show tại TPHCM (xin phép giấu tên) nhận định với Dân Trí tình trạng nhiều khán giả rao bán vé đêm nhạc với giá thấp hơn giá gốc có thể đến từ… phe vé “chợ đen”.
Chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cho biết câu chuyện bán vé concert Hà Anh Tuấn còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác ở khâu tổ chức. Một lý do khác được ông Hồng Quang Minh nhấn mạnh là chủ đề show “không thực sự hấp dẫn”.
“Sự khác biệt về gu khán giả khiến sức hút đêm nhạc bị giảm xuống. Người ta xem show của anh Hà Anh Tuấn là vì anh ấy nói chuyện hay và định hình tư duy, cá tính âm nhạc rất rõ ràng. Còn đưa concert lên tầm cao khác chưa chắc đạt hiệu ứng như mong đợi“, chuyên gia nói với Dân trí.
Theo chuyên gia Hồng Quang Minh, khán giả của Hà Anh Tuấn và khán giả của Kitaro là 2 tệp khác nhau. Đây cũng là một bài kiểm tra, khảo sát thị trường để Hà Anh Tuấn và ê-kíp của nam ca sĩ có cơ hội hiểu khán giả hơn
Hà Anh Tuấn sinh ngày 17/12/1984 tại TP. HCM. Anh nổi lên từ chương trình Sao Mai Điểm Hẹn 2006, bật lên với loạt dự án âm nhạc See Sing Share. Ở thời điểm hiện tại, nam ca sĩ có một lượng fan rất lớn. Anh thường xuyên thực hiện những chương trình từ thiện, ý nghĩa với cộng đồng.
Theo Thương Hiệu và Pháp Luật