Trong buổi trò chuyện gần nhất sau buổi công chiếu phim Chị Mười Ba phần 2, Thu Trang bất ngờ tiết lộ mức catxe của các diễn viên trong phim
Chào chị Thu Trang , tất cả mọi người đều có phản ứng tốt cho “ Chị Mười Ba : Ba ngày sinh tử”, ở những khúc cao trào của phim , mọi người đều vỗ tay, chị cảm giác thế nào?
Tôi thấy rất vui và sung sướng vì sự cố gắng của tôi và cả ekip được khán giả công nhận.
Tại sao chị quyết định đưa cảnh cuối là một màn “đại chiến” đánh thật và đánh rất đã giữa mạch phim đang nhiều tình tuết hài?
Khi xây dựng kịch bản, cảnh đánh cũng khiến ekip đau đầu. Nếu đánh nhiều quá cũng khó đưa lên rạp. Cuối cùng, đưa cho ekip, sản xuất, nhà đầu tư, ai cũng thích cảnh cuối đó vì phải có trận đánh đó mới đúng. Làm phần 1 lại sợ đánh nhiều quá không được duyệt nhưng khi đã làm xong phần 1, chúng tôi lại rút được nhiều kinh nghiệm hơn để làm phần 2. Khi làm sẽ cố gắng gia giảm và thêm vào những gì trong điều kiện cho phép. Phần 2 chúng tôi đã rút kinh nghiệm nhiều hơn.
Nhiều người nghĩ chị ưu ái Kiều Minh Tuấn vì vai Thắng khùng quá nổi bật?
Bgay từ đầu, chúng tôi đã xây dựng từ đầu để đánh lừa khán giả. Mọi người đều tưởng đó là vai phản diện. Nếu không phải Kiều Minh Tuấn diễn, chưa chắc vai đó đã bậc lên và mọi người cảm thấy sự ưu ái. Khả năng của Kiều Minh Tuấn khiến vai đó bật lên nên mọi người cảm thấy hay và nhiều đất diễn. Nếu không phải Tuấn đóng, có thể mọi người sẽ không thấy được vai diễn đó hay.
Phim nói về đề tài giang hồ nhưng lại có nhiều tình tiết phi thực tế nhưng cảnh Kiều Minh Tuấn giết kẻ thù giết em vẫn dừng tay kịp vì Anh Tú ngăn cản, đang say máu làm sao dừng kịp lúc?
Phim cũng chỉ là phim.Nếu giống như bạn nói, đánh đến chết chắc phải làm phim tài liệu. Phim phải có sự hư cấu mới là phim. Đời cỡ nào cũng phải có hư cấu. Đó cũng là thông điệp chúng tôi muốn gửi gắm vào.
Trong lúc làm phim, chồng chị và anh đạo diễn cũng có những bất đồng, khi đó anh chị giải quyết thế nào?
Ai cũng muốn tốt cho tác phẩm và anh Luật là người muốn tốt cho tác phẩm nhất nhưng anh ấy cũng nghĩ đến sức khỏe các anh em. Mọi người đã thức đến 7, 8 đêm nên anh ấy lo sợ sức khoẻ của các anh em. Còn Hoà muốn làm cho đã, cho đúng, cho hay nên hai người có sự tranh cãi trong lúc đó. Tôi vẫn ủng hộ sự nhiệt tình của Hoà, làm cho hay, cho đúng, vậy phim mới hay. Nếu anh em có bị gì cũng có “Đông trùng hạ thảo” bồi bổ (cười).
Nhân vật anh Đường Băng khiến khán giả thích thú nhất nhưng có cảm giác anh bị dìm quá, đó có phải ý đồ của chị?
Thật ra anh Luật rất phù hợp đóng những vai bị ăn hiếp. Mặt của anh Luật cũng rất tội. Mọi người xem phim “ Chị Mười Ba ” cũng rất thương nhân vật anh Đường Băng vì vui tính nhưng lúc nào cũng bị ăn hiếp, đó là điều tạo điểm nhấn cho nhân vật.
Trong phim ai cũng diễn xuất tốt, ngoại trừ nhân vật của Châu Bùi . Khi công chiếu, những múa rìu dư luận nhắm vào cô ấy, chị nghĩ sao ?
Khi tôi đã chọn Châu Bùi vào nhân vật này, ai nói gì tôi vẫn sẽ bảo vệ Châu Bùi vì Châu Bùi không phải diễn viên chuyên nghiệp. Ban đầu khi mời Châu Bùi tôi đã biết điều đó, đây cũng mới là phim thứ 2 của Châu, bắt Châu diễn như một diễn viên chuyên nghiệp sẽ rất tội bạn, nhất là khi để bạn diễn chung với một dàn diễn viên chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ có sự so sánh. Nếu Châu đóng với những bạn diễn viên trẻ, mọi người sẽ không thấy được sự khác biệt quá xa như vậy. Châu đóng chung với một dàn diễn viên chuyên nghiệp và dàn diễn viên này là ekip làm việc với nhau lâu năm nên ăn ý với nhau. Nếu không phải Châu mà một diễn viên khác không nằm trong ekip, chắc chắn cũng là sự thiệt thòi cho diễn viên đó. Cho đến bây giờ, tôi nghĩ Châu đã làm tốt vai trò của bạn ấy.
Châu đã tròn vai của mình và nếu khán giả có nói gì đi nữa cũng, với tôi, Châu đã làm quá tốt.
Phim của chị ra cùng lúc với phim của anh Đức Thịnh nhưng những sự chú ý đều dồn vào phim của chị, nói thẳng ra mọi người tin phim “ Chị Mười Ba ” thành công hơn phim của anh Thịnh, chị có chạnh lòng nào đó cho người bạn của mình không?
Chuyện đó tôi cũng không chắc rằng phim nào được sự chú ý hơn, nhưng tôi nghĩ mối phim có lợi thế riêng. Phim anh Thịnh có tên anh Thịnh và anh Charlie, đó là hai người rất có uy tín trên nền điện ảnh Việt nam, còn Hoà chỉ là đạo diễn trẻ, chắc chắn không thể bằng tên tuổi hai anh lớn. Mỗi bên đều có những mặt lợi riêng, không thể mang ra so sánh được.
Trong dàn diễn viên cũng có những diễn viên trẻ như Anh Tú hay Châu bùi, giá cát xê của họ có hét quá cao để phải kì kèo không?
Giá cat- xe là điều tế nhị của tất cả diễn viên, ai cũng có giá nhất định và đúng với công sức mình bỏ ra. Khi tôi mời bất cứ một ai, họ đưa ra giá nào tôi đều chấp nhận vì ai cũng có giá của bản thân mình.
Những mảng miếng hài trong phim có khá nhiều, chị can thiệp bao nhiêu phần trăm trong mảng miếng đó?
Theo kịch bản, tôi có 70% và diễn viên khi diễn, họ chắp vá những mảng miếng đó vào. Giống anh Luật chắp vá mảng miếng của anh ấy vào, mới có thể ra được như mọi người xem.
Đội ngũ biên kịch ở công ty chị khá chắc tay, nhưng hầu hết bài toán của các nhà làm phim, kể cả những công ty làm phim cũng khó có đội ngũ biên kịch như vậy. Chị đã đầu tư vào đội ngũ biên kịch này thế nào?
Phim điện ảnh không phải do đội ngũ công ty tôi làm. “Chị Mười Ba” do Bình Bồng Bột và Khương Ngọc viết, cả hai không phải đội ngũ công ty, tôi chỉ mời những tác giả có tiếng viết theo ý tôi muốn.
Bản thân chị cũng có đội ngũ riêng, chị đầu tư thế nào cho ekip đó vì thương các nhà làm phim vẫn muốn đầu tư một đội ngũ có chất xám để làm công tác kịch bản nhiều hơn?
Trong công ty tôi vẫn có đội ngũ biên kịch để là web-drama hay những clip viral, những đoạn quảng cáo. Còn phim điện ảnh có nhiều sự lựa chọn hơn. Nếu tôi đào tạo đội ngũ đó trong công ty, bao nhiêu người cũng chỉ có chừng đó ý để viết, đôi khi bị na ná nhau. Khi nhiều tác giả viết, mỗi người sẽ có màu khác nhau. Tôi vẫn ưu tiên nhiều sự lựa chọn, không chỉ riêng gì đội ngũ ở công ty.
Cảm ơn chị Thu Trang về buổi trò chuyện này!
Theo Công Lý Xã Hội