‘Đóa hoa mong manh’ có suất chiếu nhỏ giọt ở rạp CGV, BHD. Trong khi đó, Galaxy hoàn toàn không có suất chiếu của phim. Hiện, phim của Mai Thu Huyền chỉ thu 352,5 triệu đồng, lỗ nặng nhất lịch sử phim Việt.
Suất chiếu nhỏ giọt, phim lỗ nặng
Tính đến ngày 20/4, Đóa hoa mong manhchỉ thu 352,5 triệu đồng sau một tuần ra rạp. Đây được xem là con số thấp thảm hại so với loạt phim Việt ra rạp.
Tổng suất chiếu trong ngày của phim là 129 suất nhưng chỉ bán được 233 vé, thu 25,1 triệu đồng. Doanh thu cuối tuần của phim cũng không khả quan hơn khi bán 1.974 vé/389 suất chiếu.
Đóa hoa mong manh ra rạp ngày 12/4. Sau một tuần khởi chiếu, trải qua ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, phim vẫn có doanh thu bết bát. Với 352,5 triệu đồng, trung bình mỗi ngày phim của Mai Thu Huyền chỉ thu về khoảng 44 triệu đồng.
Theo ghi nhận của Tiền Phong, trong ngày 20/4, CGV chỉ có 9 suất chiếu với 1 suất/mỗi cụm rạp. Giờ chiếu Đóa hoa mong manh rơi vào các khung giờ khó xem như 11h, 14h, 15h, 22h10 và 23h20. Số suất chiếu của phim ngày Chủ nhật (21/4) cũng nhỏ giọt tương tự.
Tại rạp Galaxy, Đóa hoa mong manh hoàn toàn mất hút suất chiếu (tính đến ngày 20/4).
Mai Thu Huyền và Maya trong Đóa hoa mong manh.
Ngay cả rạp BHD, đơn vị phát hành Đóa hoa mong manh, số suất chiếu cũng ít ỏi với các khung giờ như 11h50, 13h55, 16h30…
Trả lời Tiền Phong, Mai Thu Huyền nói cô cảm thấy phim của mình bị chèn ép. “Ngoại trừ BHD là đối tác phát hành, các đơn vị khác xếp suất cho chúng tôi không sáng sớm thì cũng là tối muộn. Tôi thực sự buồn vì phim vừa ra rạp đã gặp cảnh bị ép suất chiếu, điều này không công bằng”, Mai Thu Huyền nói.
Đại diện nhà sản xuất cho biết Đóa hoa mong manh là phim Việt duy nhất ra rạp hiện tại. Cô thắc mắc lý do các nhà rạp không ưu tiên nhiều hơn cho phim Việt. Khi hỏi về kinh phí, Mai Thu Huyền không nói cụ thể. Nữ diễn viên cho biết phim hoàn toàn quay tại Mỹ. Cô cho rằng quay phim ở Mỹ khó khăn, ê-kíp phải nhờ sự hỗ trợ của nhiều nghệ sĩ để hoàn thành phim.
Ca sĩ Nhật Hạ, biên kịch Đóa hoa mong manh, cũng cho rằng suất chiếu của phim chỉ rơi vào khung giờ xấu.
“Nếu phim không hay, không được khán giả đón nhận, không có doanh thu dẫn đến chuyện bị lỗ là bình thường. Đằng này chúng tôi cố gắng làm ra những phim có chất lượng, chỉn chu, đi đến các liên hoan phim trên thế giới thì được đón nhận và trao cho giải thưởng danh giá, tuy nhiên, khi về đến thị trường Việt Nam, chúng tôi lại bị đưa vào những khung giờ chiếu rất xấu”, ca sĩ Nhật Hạ nói.
Phim Việt thua trên đường đua với phim ngoại
Sau Đóa hoa mong manh, hai bộ phim Việt ra rạp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương là Cái giá của hạnh phúc và Trước giờ yêu.
Tác phẩm do Thái Hòa đóng chính có doanh thu khả quan hơn hai bộ phim Việt còn lại khi có tổng doanh thu là 6,5 tỷ đồng sau hai ngày ra rạp, tính đến ngày 20/4.
Doanh thu trong ngày của phim là 457,1 triệu đồng, với tổng 5.130 vé/2.200 suất chiếu.
Trước giờ yêu – phim gắn nhãn 18+ – thu được 1,7 tỷ đồng sau một ngày ra rạp. Doanh thu trong ngày của phim 113,1 triệu đồng với 1.266 vé/902 suất chiếu.
Nghĩa là hai bộ phim Việt ra rạp dịp Giỗ Tổ Hùng Vương có doanh thu hoàn toàn áp đảo tác phẩm Đóa hoa mong manh của Mai Thu Huyền.
Cái giá của hạnh phúc có doanh thu khả quan hơn Đóa hoa mong manh và Trước giờ yêu, nhưng chưa thể gọi là bứt phá tại rạp Việt.
Một số bộ phim ngoại đang chiếu ngoài rạp Việt có doanh thu ổn, tiêu biểu có Thanh xuân 18×2: Lữ trình hướng về em (tổng doanh thu 31,4 tỷ đồng). Tác phẩm do Hứa Quang Hán đóng chính ra rạp cùng ngày với Đóa hoa mong manh, mang về doanh thu gấp 10 lần bộ phim Việt sản xuất tại Mỹ.
Godzilla x Kong: Đế chế mới tiếp tục có doanh thu trong ngày ổn, bán được 2.456 vé/1.104 suất chiếu sau một tháng oanh tạc, phá nhiều kỷ lục tại rạp chiếu Việt. Tác phẩm về quái thú đang thu được 132,1 tỷ đồng ngoài rạp, tính đến 20/4.
Trong khi đó, cơn sốt Quật mộ trùng ma hạ nhiệt sau một tháng ra rạp. Phim đang có tổng doanh thu là 210,7 tỷ đồng tại rạp Việt. Trong khi đó, Kung Fu Panda 4 đang tiến đến mốc 134 tỷ đồng.
Sắp tới dịp 30/4, phim Việt trông chờ vào sự thể hiện của Lý Hải với Lật mặt 7. Khác với những phần phim hành động, “đốt nhà phá xe”, Lý Hải lần này mạo hiểm với thể loại gia đình, tập trung khai thác tình mẫu tử.
So với dịp đầu năm, phim Việt đang đuối sức. Khán giả trông chờ những tác phẩm chất lượng, đủ sức đấu với loạt bom tấn Hollywood, Hàn Quốc với nội dung và hình ảnh thu hút.
Theo Tiền Phong